กิ๊ฟชอป, ตุ๊กตา ฟังเพลงตามเทศกาล
วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

Shutter : ชัตเตอร์ กดติดมนุษย์ต่างดาว

0 ความคิดเห็น
หลายวันก่อนได้อ่านหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ เจอข่าวคนถ่ายภาพติดเอเลี่ยน ผมตื่นเต้นมากครับ เพราะเอเลี่ยนที่ถ่ายได้มันชัดเจนมาก น่าจะเป็นภาพถ่ายเอเลี่ยนที่ชัดเจนมากที่สุดในโลกแล้วล่ะตอนนี้  ข่าวรายงานว่าตอนนี้ได้ส่งภาพไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอยู่ ผมว่าอีกไม่ช้าองค์การนาซ่า หรือไม่ก็ MIB ต้องติดต่อมาขอข้อมูลแน่ๆ แต่เมื่อลองใช้สติตรึกตรองดู ผมว่าข่าวนี้มันทะแม่งๆ ยังไงอยู่นะ เอเลี่ยนที่ไหนมันจะมีเวลาว่างไปเดินเที่ยวหาดทรายชายทะเล ตั้งแต่เคยดูหนังมายังไม่เคยเห็นเอเลี่ยนตัวไหนชอบไปเที่ยวทะเลเลย แล้วทำไมมนุษย์ต่างดาวตัวนี้เลือกเดินทางมาประเทศไทย ตั้งแต่เกิดมาผมยังไม่เคยเห็นมนุษย์ต่างดาวมาประเทศไทยเลยเหมือนกัน เคยเห็นแต่มนุษย์ต่างด้าว หรือเป็นเพราะเห็นว่าประเทศไทยมีค่าครองชีพถูก แต่ตอนหลังๆ นี่ค่าครองชีพก็ไม่ค่อยถูกแล้วนะ

ประการสำคัญคือเอเลี่ยนมีจริงหรือเปล่า ผมคิดว่าถ้าเอเลี่ยนมีจริงต้องสื่อสารกับมนุษย์ได้ เพราะการที่เอเลี่ยนสามารถเดินทางมาถึงประเทศไทยได้นั้น ต้องมีอารยธรรมและวิทยาการที่ก้าวหน้ากว่ามนุษย์โลกมาก มนุษย์เราอย่างมากก็เคยไปแค่ดวงจันทร์ แต่ไม่ได้มีอารมณ์สุนทรีย์ขนาดไปแก้ผ้าเดินเล่นที่ชายหาดบนดวงจันทร์เหมือนเอเลี่ยนตัวที่ปรากฎบนหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์วันนั้นเลย (แต่ข้อนี้อาจเป็นเพราะเราหาชายหาดบนดวงจันทร์ไม่เจอก็ได้)

เท่าที่เคยดูหนังมา เผ่าพันธุ์ที่มีวิทยาการสูงส่งมักจะสามารถสื่อสารกันทางโทรจิตได้ ผมเคยทดลองสื่อสารทางโทรจิตมาบ้างเหมือนกัน ซึ่งเท่าที่ผ่านมาการทดลองของผมก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปแล้วขั้นหนึ่ง คือสามารถสื่อสารทางโทรจิตกับตัวเองได้ แต่ยังไม่สามารถสื่อสารกับคนอื่นได้ เข้าใจว่าเป็นเพราะเครือข่ายยังไม่ครอบคลุม ต่อไปเมื่อเราสามารถพัฒนาเครือข่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น เราจะสามารถสื่อสารทางโทรจิตกับเพื่อน ๆ ได้แน่นอน

วันนั้นผมก็เลยตั้งจิตอธิษฐานว่าถ้าเป็นเอเลี่ยนมีจริงแล้วไซร้ ขอให้โผล่มาให้ผมถ่ายภาพติดบ้างเถอะ ถ้าผมถ่ายภาพติดเอเลี่ยนด้วยตัวเอง ผมจึงจะเชื่อว่าเอเลี่ยนมีจริง ผมไม่แน่ใจว่าสามารถสื่อสารไปถึงเอเลี่ยนได้หรือเปล่า แต่ก็มั่นใจว่าถ้าเอเลี่ยนมีจริงต้องรับรู้สิ่งที่ผมต้องการสื่อสารด้วยแน่ๆ แต่อาจจะสื่อสารกลับมาหาผมไม่ได้ ผมรู้ข้อกำจัดข้อนี้ของมุษย์ดีครับ อย่าว่าแต่กับเอเลี่ยนเลย แม้แต่บรรดาหมาๆที่เป็นเพื่อนสนิทกับมนุษย์มาตั้งแต่ครั้งโบราณกาล เจอหน้ากันทุกวันมากว่าพันปี เวลาเราพูดกับหมา หมามันยังเข้าใจสิ่งที่เราพูด แต่พอหมาพูดกับเราบ้าง เรากลับไม่เข้าใจมันเลย ผมคิดว่ากรณีเอเลี่ยนก็เป็นเช่นเดียวกัน

เมื่ออธิษฐานเสร็จผมก็หยิบมือถือมาถ่ายรูป แต่ผมกลัวว่าถ้าถ่ายติดเอเลี่ยนแล้วรูปที่ได้มาเอเลี่ยนจะหน้าไม่เนียน เอเลี่ยนจะไม่พอใจ เดี๋ยวนี้เวลาถ่ายรูปใครๆก็ใช้แอพฯช่วยให้หน้าเนียนสวยกันทั้งนั้น ผมก็เลยใช้แอพฯ camera 360 แล้วเลือกเอฟเฟ็ค 2012 เพราะเป็นเอฟเฟ็คใหม่ แม้ปีนี้จะเป็นปี 2013 แล้ว แต่ยังมีคำว่า NEW ติดอยู่ที่เอฟเฟ็คน่าจะเป็นเอฟเฟ็คที่ใหม่ที่สุดแล้ว


ภาพที่ได้มาสร้างความตื่นตะลึงให้ผมเป็นอย่างยิ่ง เหมือนเอเลี่ยนจะสื่อสารกับผมรู้เรื่องและไม่อยากให้ผมเคลือบแคลงใจ เอเลี่ยนก็เลยโผล่มาอยู่ในภาพถ่ายของผม มันเป็นเอเลี่ยนตัวเดียวกับที่ไปเที่ยวทะเลเลยครับ เอเลี่ยนก็คงเป็นเช่นเดียวกับความรัก ที่แม้จะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่ก็มีอยู่จริง เอเลี่ยนอาจแตกต่างจากความรักอยู่บ้าง เพราะความรักแม้มีอยู่จริงแต่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาและไม่สามารถถ่ายรูปติดด้วย แต่เอเลี่ยนแม้มองด้วยตาไม่เห็นแต่สามารถถ่ายรูปติดได้ด้วยกล้องมือถือธรรมดาๆ (ไม่ใช่ไอโฟนด้วยซ้ำ)

ผมมั่นใจว่าการที่เอเลี่ยนมาเยือนโลกมนุษย์ครั้งนี้ต้องการมาแบบเปิดเผยครับ ไม่อย่างนั้นผมคงไม่สามารถถ่ายติดรูปเอเลี่ยนได้โดยตั้งใจไม่ใช่เรื่องบังเอิญเช่นนี้แน่ๆ แต่การที่เราไม่สามารถมองเห็นเอเลี่ยนได้ด้วยสายตาอาจเป็นเพราะประสาทสัมผัสทางตาของเราไม่สามารถสัมผัสรับรู้การมีตัวตนของพวกเขาก็เป็นได้ ดูอย่างหมามันยังได้ยินเสียงบางเสียงซึ่งเป็นคลื่นเสียงที่คนเราไม่สามารถได้ยินเลย แต่เสียงนั้นก็มีอยู่จริงๆ กรณีนี้ก็เหมือนกันแหละครับ แค่เปลี่ยนจากประสาทสัมผัสทางหูมาเป็นประสาทสัมผัสทางตาเท่านั้น

การที่เอเลี่ยนมาแบบเปิดเผยเช่นนี้ ผมคิดว่าเป็นการมาอย่างเป็นมิตร และมาโดยสันติภาพครับ เพราะถ้ามาร้ายก็คงจะหลบๆซ่อนๆ หรือไม่ก็ทำลายเราไปแล้ว แต่สิ่งที่ผมยังไม่เข้าใจก็คือ ทำไมต้องมาประเทศไทยครับ ในเมื่อคนที่นี่ยังไม่มีมิตรภาพและสันติภาพให้กันเลย หรือว่าเอเลี่ยนผิดพลาดด้านการข่าว จะอย่างไรก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณหนังสือพิมพ์ไทยรัฐที่นำเสนอข่าวที่เป็นประโยชน์นี้ เพราะมันช่วยเปิดโลกทัศน์ผมมากเลยครับ ช่วยให้คนไทยได้หูตาสว่างกันซะที ต่อไปนี้คงไม่ต้องมาเถียงกันอีกแล้วว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่

ปล. ผมก็ถ่ายรูปติดเอเลี่ยน ผมยืนยันว่าภาพนี้เป็นภาพจริงผมไม่ได้ตัดต่อใดๆทั้งสิ้น ไทยรัฐจะมาทำข่าวผมมั้ยครับ ผมกลัวดังจังเลย พอดังแล้วคนชอบอิจฉามาด่าว่าโง่บ้างอะไรบ้าง เฮ้อ...

Leave a Reply